Skip to main content

Lối sống dẫn đến chứng hôi miệng

Dù đã chải răng, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng thường xuyên mà vẫn không khắc phục được chứng hôi miệng, đã đến lúc bạn nên tự vấn nghiêm túc về lối sống và thói quen của mình.

Chế độ ăn của bạn thế nào?

Đồ ngọt chắc hẳn được nhìn nhận là một nguyên nhân hiển nhiên. Vi khuẩn tự nhiên trong miệng cực kỳ khoái chuyển hóa đồ ngọt thành những mùi đáng sợ. Thực phẩm có tính axit (chua) làm suy yếu men răng, khiến răng dễ bị nhiễm khuẩn và hôi miệng. Thực phẩm giàu béo và đạm không phải lúc nào cũng dễ tiêu hóa, một biểu hiện rất rõ ràng qua hiện tượng "thả bom" hay xuất hiện khi hệ trao đổi chất không hoạt động tốt. Bạn cũng nên cân nhắc kỹ về việc cắt giảm carbonhydrat. Thiếu carbonhydrat, cơ thể bắt đầu phân hủy các chất béo và đạm khác để lấy năng lượng, khiến hơi thở nặng mùi. Giải pháp tối ưu: hướng đến chế độ ăn cân bằng lành mạnh với vừa đủ rau củ trái cây như dứa, kiwi và rau xanh.

Bạn bị stress?

Bạn có biết là căng thẳng lo âu không chỉ làm tay mướt mồ hôi và tim đập thình thịch. Stress còn làm bạn hay thở gấp, khiến miệng khô và mùi tỏa ra chẳng lấy gì làm hấp dẫn cho lắm. Nhịn ăn cũng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa vì bao tử bạn sẽ thiếu enzym. Không có enzym, bất kỳ thức ăn nào chưa tiêu hóa và phân hủy sẽ bốc mùi và tỏa ra đường miệng.

Bạn có thường uống rượu bia?

Càng nâng ly "dzô dzô", bạn càng có nguy cơ bị hôi miệng. Đó là vì chất cồn không chỉ làm khô miệng, nó còn tạo điều kiện cho vi khuẩn tồn tại đến 10 tiếng sau khi bạn uống xong.

Bạn có ghiền cà phê?

Cà phê có thể là thức uống khoái khẩu mỗi sáng, nhưng chất cafein trong cà phê lại làm giảm tiết nước bọt trong miệng. Ít nước bọt nghĩa là tăng vi khuẩn gây hôi miệng. Cũng có nghĩa là các mẩu thức ăn sót lại từ bữa ăn trước bắt đầu phân hủy trong miệng. Biện pháp tốt nhất là chải và xỉa răng bằng chỉ nha khoa sau đó. Bạn cũng có thể thử ngậm thẻ thơm miệng LISTERINE POCKETPAKS® để có hơi thở thơm mát.