Skip to main content

Cách phòng tránh hôi miệng

Ai cũng từng có lúc bị hôi miệng. Chuyện thường ngày, nhưng có thể tránh được. Hãy điểm qua một vài bước đơn giản sau để phòng tránh tình huống khó xử:

Duy trì chế độ vệ sinh răng miệng tốt

Đây là chìa khóa trong cuộc chiến chống hôi miệng, nhưng nhiều người lại lơ là. Lý tưởng nhất là bạn nên chải và xỉa răng bằng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn. Cách này giúp hạn chế vi khuẩn gây mùi trong miệng. Súc miệng ngày hai lần để ngừa sâu răng và hạn chế mảng bám do vi khuẩn gây ra. Hãy dùng nước súc miệng diệt khuẩn LISTERINE® thay cho nước súc miệng thông thường chỉ đơn thuần át mùi nhưng không giải quyết tận gốc vấn đề.

Lưu ý những thứ bạn ăn

Mọi thứ bạn tiêu thụ đều được hấp thu vào đường máu và chỉ biểu hiện khi bạn thở hay lên tiếng. Những thành phần nặng mùi như hành tỏi và thức ăn cay nóng khác là một số thủ phạm tai tiếng nhất. Nên ăn nhiều rau củ hơn như cần tây, cà rốt và mùi tây - chúng có hàm lượng nước cao giúp cuốn trôi mẩu thức ăn giắt trong miệng.

Uống đủ nước

Nếu bạn không tiện chải răng, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng sau bữa ăn, hãy uống gì đó để giúp làm sạch vi khuẩn và mẩu thức ăn sót lại trong miệng trước khi chúng gây rắc rối. Uống nước là lý tưởng nhất. Nên tránh nước soda - lượng đường thặng dư đó sẽ bám vào răng và nướu, lẫn với thức ăn sót lại tạo thành mùi hôi.

Chọn đúng thứ mà nhai

Nhai kẹo cao su không đường sau khi ăn cũng giúp hơi thở thơm sạch hơn và tăng tiết nước bọt, giải pháp tự nhiên để cuốn trôi vi khuẩn và mẩu thức ăn còn sót. Kẹo cao su có 100% xylitol cũng giúp hạn chế sâu răng. Nên cảnh giác với kẹo bạc hà: cùng lắm thì chúng át mùi hôi đi, nhưng lại chứa nhiều đường bám vào răng và gây rắc rối thêm. Để sẵn thẻ ngậm thơm miệng LISTERINE POCKETPAKS® trong ngăn kéo bàn làm việc, túi áo quần hoặc ví cầm tay, khi nào cần là có ngay để giữ hơi thở thơm sạch.