Skip to main content

5 Thực phẩm giúp nướu chắc khỏe

Đều đặn chải răng, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để giữ gìn sức khỏe răng miệng. Ngoài bổ sung những biện pháp này, bạn cũng nên thường xuyên củng cố những thói quen có lợi cho sức khỏe răng miệng. Bên cạnh việc hạn chế đồ ngọt và thức ăn có tính axit cao trong chế độ ăn uống, bạn nên ăn những thực phẩm tốt cho nướu.

Tăng hương vị, lợi đôi đường

Củ gừng được xem là có đặc tính chữa lành. Nó giúp giảm viêm sưng, đồng thời tăng cường mô khỏe trong miệng.

Ai cần đến bác sĩ

Táo thường không thể ăn nhanh được. Như vậy lại tốt cho răng miệng. Động tác nhai thúc đẩy quá trình làm sạch răng miệng, khiến mảng bám khó lòng tích tụ vào răng và nướu. Nên ăn nhiều táo và nhớ dùng nước súc miệng sau đó. Ngay cả thức ăn tốt như táo cũng chứa axit tấn công răng.

Thêm sữa vào chế độ ăn

Sữa và sản phẩm từ sữa như phô mai và yaourt không chỉ giàu canxi giúp chắc xương, mà còn chứa protein casein, theo nghiên cứu chất này giúp giảm nồng độ axit trong miệng. Ngoài ra, uống sữa còn trung hòa axit do vi khuẩn mảng bám sản sinh ra. Lưu ý: Uống sữa chung với ngũ cốc hay đồ tráng miệng không mang lại hiệu quả như uống trực tiếp sau bữa ăn. Không có sữa ư? Thay vào đó có thể ăn một miếng phô mai.

Ăn nhiều rau xanh

Ai cũng biết rau xanh có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe nói chung, ngoài ra chúng còn đặc biệt giữ sạch răng miệng rất tốt vì rau xanh giàu chất xơ, nghĩa là bạn cần nhai kỹ để tiêu hóa. Nước bọt tiết thêm khi nhai giúp vô hiệu hóa vi khuẩn trong miệng. Rau giàu chất xơ có sợi nhiều như bó xôi, cần tây và thậm chí đậu hầm cũng có lợi ích như thế.

Tiêu diệt từng lớp vi khuẩn

Hành tươi có tác dụng diệt khuẩn cao. Tuy nhiên ăn hành lại gây hôi miệng. Đó là lý do vì sao kẹo cao su không đường và nước súc miệng ra đời. Hành có thành phần chống vi sinh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, và theo nghiên cứu, nó có thể tiêu diệt hoàn toàn bốn loại vi khuẩn gây ra bệnh về nướu và sâu răng. Bạn có thể thái hành trộn với xà lách, kẹp bánh mì hoặc cho vào món súp, hầm.