Skip to main content

5 Thực phẩm cho răng chắc khỏe hơn

Men răng là mô rắn chắc nhất trong toàn bộ cơ thể con người. Hãy củng cố thành trì bao bọc răng bằng những thực phẩm tăng cường trong chế độ ăn thường ngày.

1. Phô mai

Sản phẩm từ sữa như phô mai rất giàu canxi giúp răng và xương chắc khỏe. Sản phẩm từ sữa cũng chứa casein protein, giúp ổn định và khôi phục men răng. Dù vậy, không phải phô mai nào cũng có hàm lượng canxi cao, bạn nhớ kiểm tra nhãn xem tỷ lệ canxi mỗi phần ăn là bao nhiêu trong hàm lượng đề xuất hàng ngày.

2. Rau xanh

Cải bó xôi và các loại rau xanh khác đều giàu chất xơ, thành phần tuyệt vời cho răng vì bạn phải nhai thật kỹ mới ăn được và tiết nhiều nước bọt giúp làm sạch răng, đồng thời trung hòa axit. Nếu bạn không hảo rau xanh lắm? Vậy một chén đậu có lượng chất xơ cao cũng có lợi ích tương đương.

3. Cá hồi tự nhiên

Loại cá béo ngậy này giàu omega-3s và cũng là nguồn cung cấp Vitamin D dồi dào, giúp cơ thể hấp thu canxi, nhờ thế khoáng chất này có thể phát huy tác dụng bảo vệ và củng cố răng.

4. Trà xanh

Thức uống này có tính hồi phục cũng như nhiều lợi ích khác được khoa học chứng minh, nhờ có chất chống ôxy hóa kháng khuẩn và phòng bệnh, có khả năng bảo vệ răng bằng cách ngăn không cho mảng bám dính vào răng. Trà nói chung đều có chứa flouride, giúp phòng ngừa sâu răng và củng cố men răng. Nếu bạn không thích vị đắng của trà xanh, hãy thử trà đen vốn có cùng đặc tính bảo vệ răng nướu mà vị dịu nhẹ hơn.

5. Cà rốt

Cà rốt sống và trái cây rau củ tươi khác cần phải nhai kỹ, như táo, lê, dưa leo, đều có thể giúp răng bạn chắc khỏe. Động tác nhai cũng phá vỡ mảng bám chứa đầy vi khuẩn, làm sạch răng và nướu.